Hotline: (0258) 3813 758

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

17/10/2022 00:00        
Đọc tin

Thực hiện Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có thể tham gia Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022.

Nội dung Cuộc thi tập trung vào các chủ đề: Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trật tự an toàn giao thông; kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống để tham gia giao thông an toàn; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; các quy định pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn. 

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam không được dự thi.

Mỗi tuần thi có 6 giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất: 2.000.000 đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải 1.500.000 đồng; 03 giải Ba, mỗi giải 1.000.000 đồng. Cùng với tiền thưởng, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao tặng Giấy chứng nhận giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba các tuần thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi cũng dự kiến sẽ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi và những địa phương, đơn vị có số người dự thi cao nhất, có nhiều người đoạt giải.

Lễ phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 17/10/2022 tại Hà Nội. Ngay sau khi phát động, tuần thi đầu tiên sẽ chính thức bắt đầu lúc 10h00 cùng ngày. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 17/10/2022 đến ngày 12/12/2022.

 Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công./.

Nguồn: Cuộc thi An toàn giao thông 2022

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 1
 

Tin khác

breaker
TRIỂN LÃM TRANH HỌA SĨ TRẦN HÀ TẠI DANH THẮNG HÒN CHỒNG – HÒN ĐỎ
Nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, để phục vụ chu đáo cho du khách khi đến tham quan tại danh thắng Hòn Chồng thêm không gian thưởng thức nghệ thuật về vùng đất con người, cuộc sống… tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa. Trung tâm Bảo tồn di tích đã phối, kết hợp cùng họa sĩ Trần Hà trưng bày khoảng hơn 20 bức tranh tham gia nhiều cuộc triển lãm trong nước cũng như quốc tế và đã đạt được nhiều giải thưởng mỹ thuật trong các cuộc triển lãm.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THUYẾT MINH, GIỚI THIỆU DI TÍCH
Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ thuyết minh viên; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động giới thiệu, tìm hiểu về di tích. Qua đó, góp phần giúp người dân, du khách hiểu hơn về các di tích trên địa bàn tỉnh.
GẮN KẾT GIÁ TRỊ DI TÍCH VỚI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
Những năm qua, việc gắn kết, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa với hoạt động du lịch đã được các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm triển khai. Tuy nhiên, vẫn cần những cú hích, chính sách cụ thể hơn để sự gắn kết này được bền vững, lâu dài.
Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968
Ngày 2-12, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968. Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 được xây dựng tại khuôn viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Khánh Hòa (vị trí Tỉnh đường Khánh Hòa của chế độ cũ). Đây là địa điểm chính của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 ở Khánh Hòa.
THÔNG ĐIỆP NGÀY TIÊU CHUẨN THẾ GIỚI 14/10/2022
Ngày 14 tháng 10 được ba tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, gồm: Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO - Inernational Organization for Standardization), Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC - Inernational Electrotechnical Commission) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - Inernational Telecommunication Union) thống nhất chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới