Hotline: (0258) 3813 758

HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HOÁ HUYỆN KHÁNH VĨNH NĂM 2022

14/10/2022 00:00        
Đọc tin

Sáng ngày 14/10, tại hội trường Trung tâm văn hoá huyện Khánh Vĩnh, Trung tâm Bảo tồn di tích đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu di sản văn hoá” năm 2022.

Đến tham dự hội thi có đại diện Huyện uỷ huyện Khánh Vĩnh; các đồng chí đại diện cho các ban ngành, đoàn thể; ban tổ chức hội thi và đặc biệt là sự tham gia của 3 đội thi đến từ các trường THCS Chu Văn An, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS Lê Văn Tám.

Hội thi trải qua 4 phần, bao gồm: Chào hỏi; tìm hiểu di sản văn hoá thế giới tại Việt Nam, di tích - danh thắng quốc gia, Luật Di sản và di tích - danh thắng tại huyện Khánh Vĩnh; tìm hiểu di tích - danh thắng thông qua hình ảnh và cuối cùng là phần thi tài năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống của 3 đội. 

Phần thi chào hỏi của trường THCS Nguyễn Bình Khiêm

Hội thi diễn ra trong không khí sôi động, vui tươi và đầy kịch tính. Cả 3 đội đều rất tài năng và đã thể hiện tốt phần thi của mình. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường THCS Chu Văn An, giải nhì cho trường THCS Lê Văn Tám và giải ba cho trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ban tổ chức trao giải nhất cho trường THCS Chu Văn An

Thông qua hội thi, các em học sinh hiểu được những ý nghĩa, giá trị của di sản văn hoá. Bên cạnh đó hội thi còn giúp các em nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản văn hoá, từ đó giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về bản sắc văn hoá Việt Nam.

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 1
 

Tin khác

breaker
GẮN KẾT GIÁ TRỊ DI TÍCH VỚI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
Những năm qua, việc gắn kết, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa với hoạt động du lịch đã được các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm triển khai. Tuy nhiên, vẫn cần những cú hích, chính sách cụ thể hơn để sự gắn kết này được bền vững, lâu dài.
Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968
Ngày 2-12, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968. Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 được xây dựng tại khuôn viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Khánh Hòa (vị trí Tỉnh đường Khánh Hòa của chế độ cũ). Đây là địa điểm chính của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 ở Khánh Hòa.
Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022
Sáng 17/10 bắt đầu Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022
THÔNG ĐIỆP NGÀY TIÊU CHUẨN THẾ GIỚI 14/10/2022
Ngày 14 tháng 10 được ba tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, gồm: Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO - Inernational Organization for Standardization), Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC - Inernational Electrotechnical Commission) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - Inernational Telecommunication Union) thống nhất chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới