Hotline: (0258) 3813 758

HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HOÁ CẤP TỈNH NĂM THỨ TƯ

31/10/2022 00:00        
Đọc tin

Sáng ngày 29/10/2022, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi Tìm hiểu Di sản văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ IV năm 2022. Hội thi có 8 đội đến từ các huyện, thị, thành phố, gồm: THCS Trưng Vương (thành phố Nha Trang), THCS Trần Nhân Tông (huyện Diên Khánh), THCS Trần Quốc Toản (thị xã Ninh Hòa), THCS Âu Cơ (huyện Vạn Ninh), THCS Lương Thế Vinh (huyện Cam Lâm), THCS Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Cam Ranh), THCS Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) và THCS Chu Văn An (huyện Khánh Vĩnh).

Các đội trải qua 4 vòng thi, bao gồm: Chào hỏi; tìm hiểu Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam, tìm hiểu di tích - danh thắng quốc gia tại Khánh Hòa, Luật Di sản văn hóa; nhận biết di tích - danh thắng qua hình ảnh; Tài năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Phần thi Chào hỏi của đội Nha Trang

Hội thi diễn ra trong không khí sôi động, vui tươi và đầy kịch tính. Cả 8 đội đều ngang tài ngang sức, các em đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và thể hiện tốt phần thi của mình. Phần thi kiến thức là cuộc tranh tài gay cấn giữa các đội. Cả 8 đội đều trả lời các câu hỏi nhanh chóng, qua đó thể hiện sự chuẩn bị và sự hiểu biết sâu rộng của các đội về kiến thức Luật Di sản văn hóa, các di tích và danh lam thắng cảnh ở tỉnh Khánh Hoà cũng như trên đất nước Việt Nam. Phần thi tài năng là lúc các đội thể hiện rõ nét năng khiếu biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống như cải lương, hát chầu văn, biểu diễn đàn đá, hát dân ca… 

Các đội thi tranh tài trong phần thi thứ 2

Phần thi tài năng của đội Ninh Hoà với trích đoạn cải lương "Gương trung nữ tướng"

Kết thúc hội thi Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi đến từ huyện Diên Khánh; 3 giải nhì cho 3 đội thi đến của huyện Khánh Vĩnh, thị xã Ninh Hoà và huyện Cam Lâm; 4 giải ba cho 4 đội thi đến từ huyện Khánh Sơn, huyện Vạn Ninh, thành phố Nha Trang và thành phố Cam Ranh. Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao thêm 4 giải thưởng phụ, gồm giải “Chào hỏi xuất sắc” cho đội thi Ninh Hoà và 3 giải “Tài năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống xuất sắc” gồm: Ninh Hoà biểu diễn trích đoạn cải lương Gương trung nữ tướng, Diên Khánh biểu diễn chầu văn Cô đôi Thượng ngàn và Khánh Sơn biểu diễn đàn đá Tiếng chày trên sóc Bom Bo.

Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao trao giải nhất cho đội thi Diên Khánh

Hội thi Tìm hiểu di sản văn hoá đã góp phần lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, ý thức tìm hiểu các di sản văn hóa trong học sinh ở các nhà trường. Thông qua hội thi, các em học sinh đã được cung cáp nhiều thông tin bổ ích về những giá trị di sản văn hóa của quê hương, đất nước và nhân loại, từ đó lan tỏa hành vi ứng xử văn minh và bảo vệ di sản văn hóa khi đến các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội, danh lam thắng cảnh.

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 1
 

Tin khác

breaker
DOANH NGHIỆP DU LỊCH ẤN ĐỘ KHẢO SÁT SẢN PHẨM DU LỊCH NHA TRANG - KHÁNH HÒA
Nhân dịp đến Nha Trang tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ, ngày 2-3, đại diện các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã khảo sát các sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
TRIỂN LÃM TRANH HỌA SĨ TRẦN HÀ TẠI DANH THẮNG HÒN CHỒNG – HÒN ĐỎ
Nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, để phục vụ chu đáo cho du khách khi đến tham quan tại danh thắng Hòn Chồng thêm không gian thưởng thức nghệ thuật về vùng đất con người, cuộc sống… tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa. Trung tâm Bảo tồn di tích đã phối, kết hợp cùng họa sĩ Trần Hà trưng bày khoảng hơn 20 bức tranh tham gia nhiều cuộc triển lãm trong nước cũng như quốc tế và đã đạt được nhiều giải thưởng mỹ thuật trong các cuộc triển lãm.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THUYẾT MINH, GIỚI THIỆU DI TÍCH
Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ thuyết minh viên; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động giới thiệu, tìm hiểu về di tích. Qua đó, góp phần giúp người dân, du khách hiểu hơn về các di tích trên địa bàn tỉnh.
GẮN KẾT GIÁ TRỊ DI TÍCH VỚI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
Những năm qua, việc gắn kết, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa với hoạt động du lịch đã được các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm triển khai. Tuy nhiên, vẫn cần những cú hích, chính sách cụ thể hơn để sự gắn kết này được bền vững, lâu dài.
Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968
Ngày 2-12, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức Lễ hoàn công bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968. Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 được xây dựng tại khuôn viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Khánh Hòa (vị trí Tỉnh đường Khánh Hòa của chế độ cũ). Đây là địa điểm chính của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 ở Khánh Hòa.
Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022
Sáng 17/10 bắt đầu Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022
THÔNG ĐIỆP NGÀY TIÊU CHUẨN THẾ GIỚI 14/10/2022
Ngày 14 tháng 10 được ba tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, gồm: Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO - Inernational Organization for Standardization), Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC - Inernational Electrotechnical Commission) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - Inernational Telecommunication Union) thống nhất chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới