Hotline: (0258) 3813 758

KHÁNH HÒA ĐÓN ĐOÀN KHÁCH QUỐC TẾ CÓ HỘ CHIẾU VẮC XIN ĐẦU TIÊN

27/11/2021 00:00        
Đọc tin

Chiều 25-11, Sở Du lịch Khánh Hòa chủ trì phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách có

Lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách có "hộ chiếu vắc xin" đầu tiên đến Khánh Hòa trong chương trình thí điếm đón khách quốc tế.

Đoàn khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang - Khánh Hoà có 43 khách Việt kiều có quốc tịch Mỹ, Canada đi trên chuyến bay số hiệu QH9451 của Hãng hàng không Bamboo Airways (xuất phát từ Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc lúc 11 giờ 30 đến Sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 14 giờ 15). Tại lễ đón, lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị đã tặng hoa, quà cho các du khách. Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi tỉnh Khánh Hòa được đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ vì dịch Covid.

Sau khi hạ cánh, du khách đã di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID, sau đó được đưa về nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang (Bãi Dài, huyện Cam Lâm). Theo đại diện của Vietravel, đoàn khách quốc tế này sẽ nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa 7 ngày, đi tour tham quan khép kín tại một số điểm du lịch đã được cho phép đón khách quốc tế trên địa bàn TP. Nha Trang, sau đó sẽ làm các thủ tục để đi thăm thân nhân…

Theo Sở Du lịch, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm và 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Hiện nay, có 5 đơn vị lữ hành đã được cấp phép tổ chức 48 đoàn khách đến Khánh Hòa; dự kiến, từ nay đến hết năm 2021, tỉnh sẽ đón khoảng 9.350 khách du lịch quốc tế.

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng quà cho khách du lịch quốc tế

(Lãnh đạo Sở Du lịch tặng quà cho khách du lịch quốc tế)

Khách du lịch trình giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho bộ phận kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

(Khách du lịch trình giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho bộ phận kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh)

 

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 2
 

Tin khác

breaker
LỄ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NHỚ CÁC VUA HÙNG
Sáng 10-4 (nhằm ngày 10-3 Âm lịch), tại di tích Đền Hùng Vương (số 173 Ngô Gia Tự, TP.Nha Trang), diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.
KỶ NIỆM 734 NĂM CHIẾN THẮNG BẠCH ĐẰNG GIANG
Sáng ngày 8 tháng 4 năm 2022 (nhằm ngày 8/3 năm Nhâm Dần), Ban quản lý Đền thờ Trần Hưng Đạo tổ chức lễ kỷ niệm 734 năm chiến thắng Bạch Đằng Giang (1288 - 2022).
KHAI HỘI LỄ HỘI AM CHÚA NĂM 2022
Sáng 1-4 (tức 1-3 âm lịch), lễ hội Am Chúa năm 2022 được khai mạc tại khu di tích Am Chúa (xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa); thể hiện đậm nét tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân Khánh Hòa.
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021
Chiều ngày 17/12/2021, Trung tâm Bảo tồn di tích đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2021 tại danh thắng Hòn Chồng với sự tham gia của toàn thể viên chức và người lao động Trung tâm. Hội nghị tổ chức trong không khí lịch sự, đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY DI TÍCH CÁCH MẠNG VÙNG BIỂN ĐẢO KHÁNH HÒA ĐÓI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐỊA PHƯƠNG
Khánh Hòa - Xứ Trầm hương có biển rộng, với bờ biển phía đông chiều dài theo đường chim bay khoảng 160km, tạo nên vùng bờ biển dài 385km (tính theo mép nước) và khoảng 200 hòn đảo lớn nhỏ ven bờ cùng các đảo san hô trong quần đảo Trường Sa.
ĐÌNH PHƯƠNG SÀI
Đình Phương Sài được xây dựng từ năm nào không ai rõ, nhưng theo các cụ bô lão kể lại khi xây dựng đình chỉ là mái tranh, dựng bằng cột gỗ tròn và quay về hướng Đông Bắc, lấy sông Sài (sông Củi) làm “tiền thủy” và núi Trại Thủy làm “hậu sơn” theo quy luật phong thủy của người xưa.
ĐỊA ĐIỂM LƯU NIỆM TÀU C235 (ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN)
Di tích Địa điểm lưu niệm Tàu C235 (đường Hồ Chí Minh trên biển) thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa. Đây là di tích lưu niệm sự kiện lịch sử và những câu chuyện cảm động về sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh cùng các đồng đội Tàu C235 đã trở thành huyền thoại đi vào lịch sử và những áng văn chương.