Hotline: (0258) 3813 758

HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2019

28/10/2019 16:05        
Đọc tin

Chiều ngày 24/10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa-Thể Thao huyện Khánh Sơn, Phòng Văn hóa và Thông tin;Trung tâm Văn hóa-Thể Thao; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khánh Sơn phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền “ Tìm hiểu Di sản Văn hóa” năm 2019.
Đến tham dự hội thi có các lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn; Ban tổ chức Hội thi, đặc biệt 03 đội thi đến từ các trường: Phổ thông dân tộc nội trú, THCS Ba Cụm Bắc, Tiểu học và THCS Ba Cụm Nam, cổ động viên của các trường học.

Hội thi diễn ra gồm 04 phần chính: phần thi chào hỏi; phần thi tìm hiểu di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam, di tích- danh thắng quốc gia, kiến thức chung về lịch sử-văn hóa Khánh Hòa, di tích-danh thắng tại địa phương, luật Di sản văn hóa; phần thi nhận biết di tích-danh thắng quốc gia và di tích danh thắng ở địa phương qua hình ảnh; phần thi tài năng về biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Phần thì tài năng 

Cuộc thi diễn ra sôi nổi và “nóng” ngay từ phần chào hỏi, các đội chuẩn bị chu đáo, phong cách hồn nhiên thu hút sự chú ý của ban giám khảo và các cổ động viên. Phần thi kiến thức là cuộc thi gay cấn giữa các đội. Các đội trả lời các câu hỏi chính xác và nhanh chóng, thể hiện sự chuẩn bị và sự hiểu biết sâu sắc của các đội về kiến thức như luật Di sản văn hóa, các di tích và danh thắng ở địa phương cũng như trên đất nước Việt Nam. Xen kẽ hội thi là phần thi dành cho cổ động viên, phần thi này cũng không kém phần sôi nổi, các cổ động viên hết sức mình cổ vũ cho 03 đội, phong cách cổ vũ lịch sự và rất văn hóa.

Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho trường Phổ thông dân tộc nội trú, giải nhì cho trường THCS Ba cụm Bắc và giải ba trường Tiểu học và THCS Ba cụm Nam.

 Thông qua hội thi cung cấp cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân một số nhận  thức cơ bản về di sản văn hóa và bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa; qua đó góp phần giáo dục lòng yêu hương đất nước, lòng tự hào về bản sắc văn hóa Việt Nam; xây dựng ý thức tự giác tìm hiểu di sản văn hóa của địa phương cũng như của đất nước; ý thức bảo vệ di sản văn hóa; xây dựng hành vi ứng xử văn minh khi đến các di tích, danh lam thắng cảnh...

Yến Ngọc

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá:
 

Tin khác

breaker
ĐỊA ĐIỂM LƯU NIỆM TÀU C235 (ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN)
Di tích Địa điểm lưu niệm Tàu C235 (đường Hồ Chí Minh trên biển) thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa. Đây là di tích lưu niệm sự kiện lịch sử và những câu chuyện cảm động về sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh cùng các đồng đội Tàu C235 đã trở thành huyền thoại đi vào lịch sử và những áng văn chương.
THÔNG BÁO PHỤC VỤ KHÁCH THAM QUAN TẠI DI TÍCH THÁP BÀ PONAGAR VÀ DANH THẮNG HÒN CHỒNG
Thực hiện Công điện số 463/CĐ-BVHTTDL, ngày 06 tháng 02 năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch "Về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh”, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa phục vụ nhân dân và khách tham quan tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng từ ngày 07 tháng 02 năm 2020./.
LỄ KHÁNH THÀNH ĐỀN THỜ DANH NHÂN TRẦN ĐƯỜNG
Sáng 9-8, tại chùa Lương Hải, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã diễn ra lễ khánh thành công trình đền thờ danh nhân Trần Đường. Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Khắc Hà – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân địa phương.
DẤU ẤN CÔNG TÁC BẢO TỒN VĂN HÓA
Thời gian gần đây, ngành Văn hóa đã để lại dấu ấn khá tích cực trong các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, cũng như tổ chức thành công nhiều lễ hội truyền thống.
HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA CẤP TỈNH NĂM 2018
Sáng ngày 9-12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thi Tìm hiểu Di sản văn hóa cấp tỉnh lần thứ II năm 2018. Hội thi có 8 đội: Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.