Hotline: (0258) 3813 758

HỘI THI TUYÊN TRUYỀN DI SẢN VĂN HÓA NĂM 2017 TẠI THÀNH PHỐ CAM RANH

13/08/2018 00:00        
Đọc tin

Sáng ngày 4/10, tại Hội trường Trung tâm sinh hoạt Chính trị - Văn hóa thành phố Cam Ranh, Phòng Văn hóa - Thông tin; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Văn hóa - Thể thao đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh tổ chức hội thi “Tuyên truyền Di sản văn hóa” năm 2017.

Đến tham dự hội thi có các lãnh đạo UBND thành phố Cam Ranh; các đồng chí đại diện cho các Ban ngành, Ban tổ chức hội thi, đặc biệt 03 đội thi đến từ các trường THCS: Nguyễn Trọng Kỷ, Lê Hồng Phong, Trần Phú và cổ động viên của các trường học.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đội thi

 

Hội thi “ Tuyên truyền Di sản văn hóa” được tổ chức duy trì hàng năm, thông qua Hội thi giúp cho các em học sinh trên địa bàn toàn huyện xây dựng được ý thức bảo vệ Di sản văn hóa, hành vi ứng xử văn minh và ý thức tự giác tìm hiểu Di sản văn hóa của địa phương cũng như của đất nước. Đồng thời, là dịp để cho học sinh các trường trên địa bàn toàn huyện có cơ hội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu văn hóa dân gian của địa phương; cung cấp cho các em học sinh một số nhận thức cơ bản về Di sản văn hóa, Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh công tác tôn tạo, bảo tồn, giữ gìn và chăn sóc cá giá trị Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nói chung, di tích lịch sử - văn hóa- danh lam thắng cảnh nói riêng; giáo dục cho các em lòng yêu hương, đất nước, lòng tự hòa về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Phần thi chào hỏi của trường THCS Lê Hồng Phong

 

Ba đội thi trải qua 04 phần thi chính: chào hỏi; Tìm hiểu di sản thiên nhiên thế giới tại Việt Nam, tìm hiểu di tích- danh thắng cảnh cấp quốc gia của Khánh Hòa, di tích cấp tỉnh, danh thắng tại địa bàn thành phố Cam Ranh; Nhận biết di tích- danh thắng qua hình ảnh trên máy chiếu; Tập làm hướng dẫn viên du lịch.

Các đội đang thi phần trắc nghiệm kiến thức Di sản văn hóa, di tích- danh thắng, luật Di sản văn hóa

 

Các đội thi năm nay đều chuẩn bị kỹ và thể hiện tốt từng phần thi, hội thi đã diễn ra sôi nổi và hào hứng, đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho Ban tổ chức và các cổ động viên. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho trường THCS Nguyễn Trọng Kỷ, giải nhì cho trường THCS Trần Phú và giải ba trường Lê Hồng Phong.

 

Yến Ngọc 

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá:
 

Tin khác

breaker
TUYÊN TRUYỀN HỘI THI DI SẢN VĂN HÓA NĂM 2018 HUYỆN VẠN NINH
Ngày 18/10, Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hoá – Thể thao; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vạn Ninh phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Di sản văn hóa năm 2018”, Hội thi được diễn ra tại hội trường huyện Vạn Ninh. Hội thi đã thu hút sự tham gia đến từ các trường THCS Mê Linh, THCS Nguyễn Trung Trực, THCS Trần Phú và hơn 300 cổ động viên đến xem và cổ vũ.
HỘI THI TUYÊN TRUYỀN DI SẢN VĂN HÓA TẠI HUYỆN DIÊN KHÁNH NĂM 2018
Sáng ngày 16/10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Diên Khánh. Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Diên Khánh; Phòng Giáo dục và  Đào; Phòng Thông tin - Văn hóa tạo phối hợp với Trung tâm bảo tồn di tích Khánh Hòa tổ chức hội thi tìm hiểu di sản văn hóa năm 2018. Tham gia hội thi có 3 trường THCS trên địa bàn huyện Diên Khánh gồm: THCS Trịnh Phong; THCS Nguyễn Huệ và THCS Phan Chu Trinh.
THỊ XÃ NINH HÒA HƯỞNG ỨNG HỘI THI TUYÊN TRUYỀN DI SẢN VĂN HÓA NĂM 2018
Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Ninh Hòa, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh tổ chức hội thi “Tuyên truyền Di sản văn hóa” năm 2018.
HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2018
Chiều ngày 4/10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể Thao huyện Khánh Sơn, Phòng Văn hóa và Thông tin;Trung tâm Văn hóa - Thể Thao; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khánh Sơn phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền “ Tìm hiểu Di sản Văn hóa” năm 2018. Đến tham dự hội thi có các lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn; Ban tổ chức Hội thi,  đặc biệt 04 đội thi đến từ các trường: THCS Sơn Bắc, Tiểu học và THCS Thành Sơn ,  THCS Sơn Lâm, THCS Tô Hạp , cổ động viên của các trường học.
TẬP HUẤN CÔNG TÁC BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH
Sáng ngày 13 tháng 7, Trung tâm Bảo tồn di tích Khánh Hoà phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Vạn Ninh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo vệ và phát huy giá trị di tích.
ĐỔI MỚI VIỆC TRÙNG TU, BẢO TỒN DI TÍCH
Đình Phước Đa (phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Từ năm 2010, đình đã bị xuống cấp nhiều hạng mục, địa phương đã vận động người dân nhưng chỉ đủ kinh phí để sửa chữa một số hạng mục nhỏ. Năm 2016, các kết cấu công trình của đình đã không còn đảm bảo, trong khi địa phương không có kinh phí để trùng tu, sửa chữa.
BIA CHỦ QUYỀN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA TẠI ĐẢO SONG TỬ TÂY VÀ ĐẢO NAM YẾT
Khánh Hòa - Xứ Trầm biển yến có bờ biển phía Đông chiều dài theo đường chim bay khoảng 160km, tạo nên vùng bờ biển dài 385km (tính theo mép nước) và khoảng 200 hòn đảo lớn nhỏ ven bờ cùng các đảo san hô trong quần đảo Trường Sa. Bởi vậy, vị trí địa lý của Khánh Hòa có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng lớn đến các yếu tố như: Văn hóa, xã hội, kinh tế, quốc phòng - an ninh của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung.
LĂNG BÀ VÚ
Lăng Bà Vú là nơi chôn cất người phụ nữ đã có công giúp chúa Nguyễn Phúc Ánh (sau này là vua Gia Long) qua cơn hoạn nạn lúc giao tranh với nhà Tây Sơn. Công trình do vua chỉ đạo xây dựng theo kiến trúc lăng tẩm để đền ơn đáp nghĩa nên dân gian gọi là lăng
ĐÌNH PHONG THẠNH
Trong những cuộc di dân vào vùng đất Khánh Hòa, có một nhóm người gốc Bình Định đã định cư ở Suối Ré - tức làng Phong Thạnh ngày nay. Các vị tiền nhân đến khai hoang lập ấp, sinh sống ở đây đã xây dựng đình từ khi nào không ai trong làng còn nhớ rõ. Căn cứ vào sắc phong còn lưu giữ ở đình lâu đời nhất là sắc đời vua Thiệu Trị năm thứ 3 (năm 1843), có thể đoán định đình được xây dựng ....