Hotline: (0258) 3813 758

HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA HUYỆN KHÁNH VĨNH NĂM 2024: NƠI TÔN VINH BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC

18/09/2024 00:00        
Đọc tin

Sáng ngày 18/9/2024, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Khánh Vĩnh, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di sản văn hoá” năm 2024.

Đến tham dự hội thi có lãnh đạo UBND huyện Khánh Vĩnh, các đồng chí đại diện cho các ban ngành, đoàn thể; ban tổ chức hội thi và đặc biệt là sự tham gia của ba đội thi đến từ các trường THCS Lê Văn Tám, TH&THCS Cầu Bà, TH&THCS Khánh Trung.

Các đội thi đã trải qua bốn phần thi đầy thử thách và hấp dẫn, thể hiện sự hiểu biết về di sản văn hóa cũng như tài năng trình diễn nghệ thuật truyền thống. Phần thi Chào hỏi đã mở màn hội thi với những phần giới thiệu độc đáo và đầy màu sắc từ ba đội thi. Phần hai là Tìm hiểu di sản văn hoá thế giới tại Việt Nam, di sản văn hóa quốc gia tại Khánh Hòa, Luật Di sản và di tích - danh thắng tại huyện Khánh Vĩnh. Đây là cơ hội để các đội thi thể hiện sự am hiểu về di sản văn hóa không chỉ ở địa phương của mình mà còn ở quy mô quốc gia. Phần ba là Tìm hiểu di tích - danh thắng thông qua hình ảnh. Thông qua phần thi giúp các đội thi tiếp cận di sản văn hóa một cách sinh động và trực quan.

Phần thi cuối cùng là Tài năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Trường TH&THCS Cầu Bà trình diễn tiết mục “Lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Raglai”, một nghi lễ quan trọng của đồng bào Raglai, tái hiện cảnh thu hoạch và tạ ơn trời đất sau mùa vụ. Trường THCS Lê Văn Tám cũng tái hiện “Lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Raglai” với một cách thể hiện khác biệt, mang đến sự phong phú về cách tiếp cận văn hóa dân gian. Trường TH&THCS Khánh Trung với tiết mục múa “Âm thanh đại ngàn” đã mang đến một không gian nghệ thuật đầy mê hoặc, kết hợp giữa các động tác múa mềm mại và những âm thanh độc đáo của núi rừng. Cả ba đội thi đã mang đến những phần trình diễn đầy màu sắc, đậm chất văn hóa dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường TH&THCS Khánh Trung, giải nhì cho trường TH&THCS Cầu Bà và giải ba cho trường THCS Lê Văn Tám.

Thông qua hội thi, các em học sinh hiểu được những ý nghĩa, giá trị của di sản văn hoá. Bên cạnh đó hội thi còn giúp các em nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản văn hoá, từ đó giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về bản sắc văn hoá Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Tin, bài: Khánh Hà
Ảnh: Bá Trung Toản

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 1
 

Tin khác

breaker
SÔI ĐỘNG HỘI THI “TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA” TỈNH KHÁNH HOÀ LẦN THỨ VI NĂM 2024
Sáng ngày 05/10/2024, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thi tìm hiểu di sản văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI, năm 2024. Đến dự, có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; cùng đông đảo học sinh đến từ một số trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
SÔI NỔI HỘI THI “TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA” HUYỆN CAM LÂM NĂM 2024
Sáng ngày 20/9/2024, tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện Cam Lâm, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cam Lâm tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di sản văn hoá” năm 2024.
HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA THỊ XÃ NINH HÒA NĂM 2024: SÂN CHƠI VĂN HÓA Ý NGHĨA CHO THỂ HỆ TRẺ
Sáng ngày 16/9/2024, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di sản văn hoá” năm 2024.
SÔI ĐỘNG HỘI THI “TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA” THÀNH PHỐ CAM RANH NĂM 2024
Sáng ngày 14/9, tại Trung tâm sinh hoạt Chính trị - Văn hoá thành phố Cam Ranh, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Cam Ranh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di sản văn hoá” năm 2024.
SÔI ĐỘNG HỘI THI “TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA” HUYỆN DIÊN KHÁNH NĂM 2024
Sáng ngày 12/9, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Diên Khánh, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Diên Khánh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di sản văn hoá” năm 2024.
KHÁNH SƠN: TIẾNG ĐÀN ĐÁ NGÂN VANG HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA
Hòa chung không khí Hội thi Tìm hiểu Di sản văn hoá cấp huyện năm 2024, 03 trường THCS Tô Hạp, Sơn Bình và Sơn Lâm cùng tham gia Hội thi tại hội trường Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Khánh Sơn. Hội thi có đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân và các ban ngành đến tham dự và động viên tinh thần các đội dự thi.
NHA TRANG: HỌC SINH THỂ HIỆN NĂNG KHIẾU NGHỆ THUẬT SINH ĐỘNG QUA HỘI THI TÌM HIỂU DI SẢN VĂN HÓA
Hòa chung không khí tựu trường năm học mới, thành phố Nha Trang tổ chức Hội thi này vào sáng ngày 07/9/2024 tại Trường THCS Võ Thị Sáu. Tham dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo Dục - Đào tạo, Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Nha Trang, Ban Giám hiệu, thầy cô và các em học sinh đang theo học tại 4 trường THCS trên địa bàn thành phố, gồm: Lê Thanh Liêm, Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân và Võ Thị Sáu. Hội thi do Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hoà phối hợp các địa phương tổ chức thường niên từ cấp huyện đến cấp tỉnh cho học sinh khối THCS trên địa bàn toàn tỉnh.