Hotline: (0258) 3813 758

HƠN 6.000 TÀ ÁO DÀI TÔ THẮM PHỐ BIỂN NHA TRANG

05/06/2023 00:00        
Đọc tin

Rạng sáng 4-6, hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa đã tề tựu về Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang để cùng tham gia chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”. Cùng dự và tham gia diễu hành có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Xáng, đại diện Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung và hàng nghìn người dân, du khách.

Lãnh đạo tỉnh diễu hành cùng các tà áo dài

Lãnh đạo tỉnh diễu hành cùng các tà áo dài

Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo của cán bộ, hội viên, người dân Khánh Hòa và sự quan tâm của hàng ngàn du khách đến với mảnh đất Nha Trang xinh đẹp. Chương trình là dịp tôn vinh nét đẹp riêng có của phụ nữ Việt Nam, của áo dài Việt Nam. “Dù trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, tà áo dài đặc trưng của dân tộc Việt Nam vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp, là niềm tự hào của con người Việt Nam, là nơi lắng đọng bản sắc dân tộc Việt Nam. Trong dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 này, chị em phụ nữ Khánh Hòa mong muốn mang đến cho người dân và du khách những sắc màu tươi đẹp, đồng thời sự kiện này còn được đề nghị xác lập Kỷ lục Việt Nam” – bà Nguyễn Quỳnh Nga nhấn mạnh.

 

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung

Tham gia diễu hành, hàng nghìn tà áo dài đủ màu sắc, những nét mặt rạng ngời niềm tự hào đã điểm tô cho phố biển thêm rực rỡ trong dịp lễ hội biển. “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”… là những khẩu hiệu được các chị em đồng thanh hô vang theo từng bước đi uyển chuyển, duyên dáng dạo quanh phố phường, tôn thêm vẻ đẹp sinh động cho tà áo dài.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn diễu hành của nữ lãnh đạo báo Đảng toàn quốc.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn diễu hành của nữ lãnh đạo báo Đảng toàn quốc.

Hơn 6.000 tà áo dài đã diễu hành trên đường phố Nha Trang

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam” là điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi các hoạt động của Festival Biển Nha Trang năm 2023. Đây là các hoạt động có tính sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tôn vinh giá trị áo dài, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài duyên dáng, thanh lịch Việt Nam không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang, mà còn là một phương thức lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

Áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Cùng với diễu hành qua một số tuyến phố chính tại TP. Nha Trang, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm đếm trong số hơn 6.200 tà áo dài tham gia diễu hành, có 5.432 tà áo dài đăng ký tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam. Con số này được Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung xác nhận, hoàn thiện hồ sơ để cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận trong thời gian tới. Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”:

Đông đảo chị em đã tập trung đầy đủ từ hơn 4 giờ sáng

Đông đảo chị em đã tập trung đầy đủ từ hơn 4 giờ sáng

Lãnh đạo tỉnh tham gia diễu hành.

Lãnh đạo tỉnh tham gia diễu hành.
 

Tranh thủ chụp hình lưu niệm

Chị em tranh thủ chụp hình lưu niệm

Đây còn là dịp để các chị em thỏa sức ghi lại khoảnh khắc đẹp của mình

Đây còn là dịp để các chị em thỏa sức ghi lại khoảnh khắc đẹp của mình

Hơn 6.000 tà áo dài rực rỡ sắc màu tô thắm phố biển

Hơn 6.000 tà áo dài rực rỡ sắc màu tô thắm phố biển

 

Mọi người tham gia đều có chung tâm trạng vui tươi, nô nức

 

Các nữ lãnh đạo báo Đảng trên toàn quốc tham gia diễu hành

Các nữ lãnh đạo báo Đảng trên toàn quốc tham gia diễu hành. Ảnh: Nhân Tâm

Những bông hoa của thể thao Khánh Hòa tham gia chương trình.

Những "bông hoa" của thể thao Khánh Hòa tham gia chương trình.

Chị em mặc áo dài có hình ngôi sao năm cánh và bản đồ Việt Nam chụp hình lưu niệm dưới chân tháp Trầm Hương

Chị em mặc áo dài có hình ngôi sao năm cánh và bản đồ Việt Nam chụp hình lưu niệm dưới chân Tháp Trầm Hương

Chị em chụp hình lưu niệm với Ban Tổ chức

Chị em chụp hình lưu niệm với Ban Tổ chức

 

Theo Báo Khánh Hòa

Xem thông tin gốc bài viết: Tại đây

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá: 1
 

Tin khác

breaker
03 KỸ NĂNG CƠ BẢN ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân 2. Sử dụng mật khẩu an toàn 3. Chủ động nâng cao kiến thức bảo mật
TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH TỈNH KHÁNH HÒA THAM GIA LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ VỀ DI SẢN VĂN HÓA TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN Ở GIA LAI
Ngày 21-6, Cục Di sản văn hóa (DSVH) tổ chức Lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ về công tác thuyết minh, giới thiệu, diễn giải, xây dựng chương trình giáo dục di sản văn hóa và hướng dẫn triển khai công tác giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên thông qua di sản văn hóa tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
30 NĂM QUẦN THỂ DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ (1993 - 2023) VÀ 20 NĂM NHÃ NHẠC - ÂM NHẠC CUNG ĐÌNH VIỆT NAM (2003 - 2023) ĐƯỢC UNESCO VINH DANH LÀ DI SẢN THẾ GIỚI
Kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 - 2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh Di sản thế giới là sự kiện đặc biệt trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023. Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình kỷ niệm với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16-18/6).
THƯ KÊU GỌI TOÀN DÂN ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ (VNeID)
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà kêu gọi toàn dân đăng ký và sử dụng Tài khoản Đinh danh điện tử (VNeID)
CUỘC THI ẢNH NGHỆ THUẬT NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ: "YÊN BÁI - NƠI HỘI TỤ SẮC MÀU TÂY BẮC"
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề: "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc" nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hoá đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế.
BỘ SƯU TẬP VỎ ỐC TAI TƯỢNG TẠI CHÙA LONG SƠN XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM
Sáng ngày 14/5/2023, tại Chùa Long Sơn (xã Vạn Phú) đã diễn ra lễ đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác nhận kỷ lục cho “Bộ sưu tập vỏ ốc tai tượng điêu khắc tượng Phật, Bồ tát, Thánh Tăng và bộ Kinh Bổn Môn Pháp Hoa có số lượng nhiều nhất Việt Nam”.
Khai mạc lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2023
Sáng 10-5, tại khu di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang diễn ra lễ khai mạc lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2023.
HƠN 11.000 LƯỢT KHÁCH THAM QUAN THÁP BÀ PONAGAR TRONG 2 NGÀY ĐẦU NGHỈ LỄ
Nằm gần trung tâm TP. Nha Trang, Khu di tích Tháp Bà Ponagar luôn là điểm tham quan nằm trong các tour du lịch đến thành phố biển. Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng Ban quản lý Khu di tích Tháp Bà Ponagar, trong ngày 2 ngày 29 và 30-4, đã có gần 11.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan khu di tích này (tính đến 15 giờ ngày 30-4). Ngoài tham quan đền tháp Chăm, khách du lịch đặc biệt thích thú khi được xem đội nghệ nhân Chăm biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật múa dân gian, dệt thổ Cẩm…