Hotline: (0258) 3813 758

Kỷ niệm 735 năm ngày chiến thắng Bạch Đằng Giang lần thứ 3

27/04/2023 00:00        
Đọc tin

Sáng 27-4 (tức ngày 8-3 Âm lịch), Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa đền thờ Đức Trần Hưng Đạo (TP. Nha Trang) tổ chức lễ kỷ niệm 735 năm ngày chiến thắng Bạch Đằng Giang lần thứ 3 chống quân xâm lược Nguyên - Mông (1288 - 2023).

Lãnh đạo TP. Nha Trang dâng hương

Lễ kỷ niệm diễn ra với các nghi thức truyền thống như: Khai kinh cầu quốc thái dân an; lễ tế cổ truyền; diễu hành xe hoa và dâng hương tại tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn ở Công viên Bạch Đằng. Nhân dịp này, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm và cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử của trận chiến Bạch Đằng Giang dưới sự chỉ huy tài tình của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Chiến thắng Bạch Đằng Giang lần thứ 3 đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 4 vạn quân sĩ, thu được 400 chiến thuyền, đập tan âm mưu xâm lược của quân Nguyên - Mông. 

Các thành viên Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa đền thờ Đức Trần Hưng Đạo
thực hiện nghi lễ tại tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn sinh năm 1228 là vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc. Ông là người có công lớn trong việc chỉ huy quân dân Đại Việt đánh thắng quân xâm lược Nguyên - Mông hung tàn vào thế kỷ 13.

Người dân dâng hương tưởng nhớ công lao của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Di tích lịch sử văn hóa đền Trần Hưng Đạo (số 124 Nguyễn Trãi, TP. Nha Trang) được xây dựng vào năm 1962, do sáng kiến của Hội ái hữu Bắc Việt. Lúc bấy giờ, đây là ngôi đền duy nhất ở khu vực miền Trung vọng thờ Đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Ngày nay, người dân Nha Trang - Khánh Hòa vẫn gìn giữ, tu bổ di tích để các thế hệ được chiêm bái, tưởng nhớ vị anh hùng dân Việt Nam.

N.T

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/van-hoa/202304/ky-niem-735nam-ngay-chien-thang-bach-dang-giang-lan-thu-3-dbc1a0c/

Bài viết được đánh giá:
Tổng số đánh giá:
 

Tin khác

breaker
CUỘC THI ẢNH NGHỆ THUẬT NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ: "YÊN BÁI - NƠI HỘI TỤ SẮC MÀU TÂY BẮC"
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề: "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc" nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hoá đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế.
BỘ SƯU TẬP VỎ ỐC TAI TƯỢNG TẠI CHÙA LONG SƠN XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM
Sáng ngày 14/5/2023, tại Chùa Long Sơn (xã Vạn Phú) đã diễn ra lễ đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác nhận kỷ lục cho “Bộ sưu tập vỏ ốc tai tượng điêu khắc tượng Phật, Bồ tát, Thánh Tăng và bộ Kinh Bổn Môn Pháp Hoa có số lượng nhiều nhất Việt Nam”.
Khai mạc lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2023
Sáng 10-5, tại khu di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang diễn ra lễ khai mạc lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2023.
HƠN 11.000 LƯỢT KHÁCH THAM QUAN THÁP BÀ PONAGAR TRONG 2 NGÀY ĐẦU NGHỈ LỄ
Nằm gần trung tâm TP. Nha Trang, Khu di tích Tháp Bà Ponagar luôn là điểm tham quan nằm trong các tour du lịch đến thành phố biển. Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng Ban quản lý Khu di tích Tháp Bà Ponagar, trong ngày 2 ngày 29 và 30-4, đã có gần 11.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan khu di tích này (tính đến 15 giờ ngày 30-4). Ngoài tham quan đền tháp Chăm, khách du lịch đặc biệt thích thú khi được xem đội nghệ nhân Chăm biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật múa dân gian, dệt thổ Cẩm…
SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Nhằm tạo sự thống nhất nhận thức chung về khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã có bài phát biểu về sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số, trong đó đã chỉ rõ 17 điểm khác nhau
NHÀ LÀM VIỆC CỦA BÁC SĨ A.YERSIN TẠI HÒN BÀ ĐƯỢC BỔ SUNG VÀO DI TÍCH CẤP QUỐC GIA
Ngày 20-3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định về việc bổ sung điểm di tích nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin tại Hòn Bà (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) vào chuỗi các di tích lịch sử lưu niệm cấp quốc gia về bác sĩ A.Yersin. Khu vực bảo vệ di tích được xác định theo biên bản và bản đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ. UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.
Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin tại Hòn Bà được bổ sung vào di tích cấp Quốc gia
Ngày 20-3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định về việc bổ sung điểm di tích nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin tại Hòn Bà (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) vào chuỗi các di tích lịch sử lưu niệm cấp quốc gia về bác sĩ A.Yersin.
DOANH NGHIỆP DU LỊCH ẤN ĐỘ KHẢO SÁT SẢN PHẨM DU LỊCH NHA TRANG - KHÁNH HÒA
Nhân dịp đến Nha Trang tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ, ngày 2-3, đại diện các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã khảo sát các sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.